Nồi rươi kho niêu đất giá lên tới 2 triệu đồng

Nồi rươi kho niêu đất giá lên tới 2 triệu đồng
3.93 (78.5%) 40 votes

Thưởng thức nồi rươi kho niêu đất thơm ngon có giá lên tới 2 triệu đồng

Những món ăn từ rươi luôn là sự mong đợi của nhiều người mỗi khi cuối thu đầu đông. Đặc sản này ngày càng được nhiều người yêu thích hơn bởi hương vị thơm ngon cũng như giá trị dinh dưỡng của nó đối với sức khỏe con người. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ rươi mà ai cũng biết như: chả – canh – mang nấu – đem xào hay kho với nồi đất…

Rươi kho niêu đất Tứ Kỳ thơm ngon

Với những cách kho rươi cùng những biến tấu sáng tạo khác nhau, dường như đã tạo nên những nét khác nhau về cả hương lẫn vị. Đặc sản này chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai một lần thưởng thức đều phải nhớ mãi. Trong số đó, dường như món ăn vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng nhất phải kể đến rươi kho niêu đất. Cách làm thì lại không khó chút nào. Chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể có được món kho ngon tuyệt đúng vị đấy. Hãy học ngay cách làm món rươi kho nồi đất cực đơn giản này nhé.

  1. Nguyên liệu:
  • Rươi
  • Khế chua
  • Củ cải, gừng, vỏ quýt, thì là, lá gừng
  • Gia vị: nước mắm, bột ngọt, muối…
  1. Cách làm rươi kho niêu đất

– Sơ chế: là loài hải trùng sống ở vùng đáy nước, sâu dưới bùn cát nên chúng rất dễ bị nhiễm độc ngay ở môi trường mà chúng sống. Hơn nữa, sau một khoảng thời gian ngắn khi sống trên cạn, tự bản thân chúng sẽ tiết ra chất nhờn. Vì vậy, khi mua rươi về bạn phải nhanh chóng tiến hành sơ chế chúng:

+ Trước hết, hãy đổ chúng ra rồi nhặt hết rác bẩn và những con đã chết.

  • Mẹo: Bạn hãy chú ý, những con ươn hay chết là những con có màu nhờ nhờ, bò yếu và nhìn gầy. Khác hẳn với những con rươi ngon có màu đỏ hoặc màu hồng, nhìn béo mập. Hoặc bạn có thể đưa lên mũi ngửi, những con ươn sẽ có mùi tanh rất khó chịu.
  • Sau đó, hãy cho chúng vào chậu, rồi lấy nước sôi dội từ từ vào chậu. Bạn hãy dùng nước sôi ở khoảng 70oC  thôi nhé, nếu nước nóng quá thì sẽ nát hoặc vỡ bụng. Bạn dùng đũa khuấy nhẹ và thật đều tay. Với món rươi kho niêu đất, từng con phải tươi ngon và không bị vỡ.
  • Sau đó, hãy vớt rươi ra, đổ phần cặn ở dưới đáy. Bạn có thể thực hiện như vậy từ 2-3 lần để đảm bảo lông đã làm sạch hết. Nếu không khi ăn phải lông sẽ khiến cổ họng bị ngứa và rát và có thể bị sưng tấy.
  • Sau khi lông đã rụng hết, hãy đổ ra rổ, để ở chỗ thoáng mát sạch sẽ cho ráo nước.

Làm sạch nguyên liệu kho rươi cho vào niêu đất

  • Khế chua các bạn hãy rửa sạch rồi thái lát mỏng. Củ cải thì thái khúc vừa ăn.
  • Vỏ quýt, thì là, lá gấc thì sau khi rửa sạch các bạn hãy thái chỉ.
  • Sau đó, đổ nước cho bằng mặt rươi và đậy nắp vung nồi cho kín. Lúc đầu, hãy cho đun với lửa lớn. Khi nước sôi thì hãy cho nhỏ lửa và đun tiếp đến khi cạn nước.
  • Món rươi kho niêu đất nên chắc chắn bạn cần hãy chuẩn bị một cái nồi đất rồi nhỉ.
  • Khi đã chuẩn bị và sơ chết xong hết các nguyên liệu cần thiết, bạn hãy cho vào nồi với thứ tự như sau: Lớp lót dưới đấy nồi là lớp gừng, rồi lần lượt là khế chua, củ cải, vỏ quýt, thì là, lá gấc và trên cùng là rươi. Nêm nếm thêm chút gia vị: muối, mì chính, mắm.
  • Khi nước trong nồi đã cạn và rươi đã chín mềm, thơm ngậy là được rồi đấy. Hãy nhấc nồi xuống và tắt bếp thôi.

Hãy thưởng thức rươi kho ngay khi còn nóng với cơm nóng nhé. Sẽ tuyệt vời lắm đấy.

Kết luận món rươi kho niêu đất

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong kho rươi bằng niêu đất rồi đấy. Bạn đã ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt từ nồi nghi ngút khói chưa. Mùi thơm đấy như xen lẫn chút tươi mát, dễ chịu của vỏ quýt, mùi thơm ngậy khó cưỡng. Cho miếng rươi nóng hổi vào miệng, từng miếng nóng hổi chín mềm, béo ngậy, có chút chua chua của khế ăn với cơm trắng cảm giác ấm áp vô cùng. Trong tiết trời se se lạnh của gió đông đầu mùa, còn gì tuyệt hơn có nồi rươi kho khế thơm ngào ngạt cả gia đình cùng quây quần. Nó sẽ khiến bữa ăn của bạn vừa ngon vừa ấm áp hơn rất nhiều đấy. Chúc các bạn thành công với món ăn đặc sản vạn người mê này nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không đủ thời gian làm món rươi kho niêu đất, hãy liên hệ với dì Sáu theo số điện thoại 0963565833 để được đặt mua. Hiện nay, món đặc sản om niêu đất này đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng và đặt mua. Bạn cũng có thể mục sở thị quy trình chế biến rươi của chúng tôi tại Tứ Kỳ – Hải Dương.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy comment phía dưới để cho mọi người cùng thảo luận nhé!!!

Nồi rươi kho niêu đất giá lên tới 2 triệu đồng vào lúc: Tháng Chín 22nd, 2021 bởi Phạm Hoàng